NHỮNG BÍ MẬT NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG BAO GIỜ NÓI VỚI ỨNG VIÊN

Phỏng vấn không phải việc dễ nhất trong quá trình tìm việc. Tuy nhiên lại dễ dàng hơn bạn nghĩ. Để có một cuộc phỏng vấn thành công, bạn muốn biết chính xác bạn sẽ được hỏi những gì và bạn sẽ trả lời như thế nào. Dưới đây là một số bí quyết có thể giúp bạn đi trước một bước

Hãy vui vẻ với tất cả mọi người.

Nếu bạn gây khó chịu cho bất cứ ai – trước hoặc sau cuộc phỏng vấn của bạn – nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ tìm hiểu về vấn đề nó. Cho dù bạn đã nói những gì trong bãi đậu xe hoặc nếu bạn vô tình lỗ mãng với nhân viên tiếp tân, cũng sẽ đẩy bạn vào thế bất lợi. Nhà tuyển dụng có thể không chỉ hỏi ý kiến của những người trong phòng phỏng vấn, mà còn cả những người đã tiếp xúc với bạn trong và ngoài tòa nhà. Hãy luôn hành xử đúng mực!

Thể hiện bản thân quá mức.

Vâng, bạn nên là chính mình khi bạn đang phỏng vấn, bởi vì nếu bạn cố gắng trở thành một người không phải là bạn, thái độ giả dối của bạn sẽ bộc lộ trước nhà tuyển dụng. Hãy tiết chế bản thân. Ví dụ, bạn huyên thuyên quá nhiều? Bạn có xu hướng cười gượng gạo mỗi hai giây? Hãy cố gắng tiết chế đến mức tối thiểu.

Mùi hương nước hoa có thể khiến bạn bị từ chối.

Nếu bạn vừa mua một loại nước hoa mà bạn nghĩ là sẽ rất hoàn hảo cho buổi phỏng vấn, người phỏng vấn bạn có thể không nghĩ vậy.

Biết tự tin là gì.

Đừng lẫn lộn tự tin với kiêu căng, tự mãn. Nếu bạn tự tin thái quá trong cuộc phỏng vấn, bạn có thể sẽ bị xem là hành xử chưa chuyên nghiệp. Hãy duy trì sự chuyên nghiệp mọi lúc. Người phỏng vấn có thể sẽ không thích những ứng viên có cái tôi quá lớn.

Nếu bạn không thích nghi, bạn sẽ bị đào thải.

Hãy luôn thích nghi với công nghệ mới. Nếu bạn không cập nhật phần mềm hoặc máy móc mới nhất trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình, bạn sẽ đặt mình vào thế bất lợi – đặc biệt nếu bạn là một ứng viên lớn tuổi. Nếu bạn bước vào một lĩnh vực nghề nghiệp hoàn toàn mới thì không có gì ngạc nhiên khi bạn không biết các công cụ, phần mềm mới nhất, nhưng hãy nghiên cứu và hỏi về những phần mềm cần thiết cho công việc mà bạn phải biết sử dụng.

Nhận được gọi hẹn phỏng vấn nghĩa là cơ hội đang đến rất gần.

Người phỏng vấn sẽ tìm lý do để không tuyển bạn. Vì cách đó dễ hơn. Điều này có nghĩa là việc được tham gia vào một cuộc phỏng vấn mặt đối mặt là một dấu hiệu cho thấy bạn có cơ hội được chọn rất cao. Mất rất nhiều thời gian để tổ chức các cuộc phỏng vấn, và người phỏng vấn không dành thời gian cho một người mà họ nghĩ là không tuyển.

Khi nói đến các cuộc phỏng vấn, tất cả đều phụ thuộc vào khả năng đàm phán của bạn với nhà tuyển dụng. Dù bạn đang được phỏng vấn bởi người quản lý tương lai của bạn hoặc một ai đó trong bộ phận của bạn, bạn cũng có thể thấy rằng kỹ năng đôi khi cũng không quan trọng miễn là bạn đáp ứng yêu cầu công việc (ví dụ loại phần mềm, kiến ​​thức chuyên ngành nhất định). Miễn là bạn gây ấn tượng, bạn sẽ có cơ hội được tuyển dụng.

Tác giả: Georgina Bloomfield