Cơ hội việc làm cho sinh viên vừa tốt nghiệp

Trong nhiều năm qua, hầu hết các sinh viên theo học tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp sau khi ra trường luôn đao đáo trong nỗi lo sợ thất nghiệp hay thừa thầy thiếu thợ. Hiểu được tâm lý và thực trạng chung đó, nước ta đã có nhiều chính sách tạo điều kiện mở rộng việc làm cho những người đã qua đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Đây là một tin vui cho các sinh viên mới ra trường khi con đường tìm kiếm việc làm trở nên rộng mở hơn bao giờ hết.

Sinh viên vừa tốt nghiệp nguồn lao động trẻ, có trình độ cao.

Hiện nay, các doanh nghiệp, công ty không ngừng mở ra các diễn đàn, trung tâm tư vấn việc làm tại các trường đại học, cao đẳng để định hình, hướng nghiệp chọn lựa nơi làm việc mà các bạn yêu thích và mong muốn được trải nghiệm, làm việc cho công ty của họ.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại các website tìm kiếm việc làm

Tìm việc làm nhanh, tuyển dụng hiệu quả tại TpHCM | Careerlink.vn

Việc Làm Nam Bộ | Cổng thông tin việc làm hàng đầu

Điều này cũng cho thấy được một bước tiến lớn trong môi trường làm việc ở Việt Nam, khi mà các nhà tuyển dụng đã không còn yêu cầu quá nhiều về số năm kinh nghiệm làm việc như trước đây. Tạo cơ hội cho nguồn lao động trẻ cũng chính là cũng chính là thêm điều kiện phát triển cho doanh nghiệp.

Với niềm tin từ phía các nhà tuyển dụng, các bạn sẽ có được môi trường làm việc thoải mái, năng động và phát huy bản thân cũng như vận dụng tất cả những kỹ năng trong nhà trường lẫn thực tiễn công việc để hoàn thiện kỹ năng đạt được tốt nhất.

Sang thế kỷ 21 vấn đề chọn lựa người lao động theo giới tính đã được bãi bỏ, Việt Nam là một đất nước bình đẳng giới vậy nên số lượng tuyển dụng lao động giữa nam và như là cân bằng nhau, giới tính không là quan trọng, chỉ cần có đủ năng lực làm việc thì mọi doanh nghiệp đều dang tay chào đón.

Nhu cầu tuyển dụng lao động ở bậc đại học – cao đẳng chiếm 39%, bậc trung cấp 34,4% trong khi đó ở lao động phổ thông chiếm 26,6%. Như vậy, vấn nạn thất nghiệp đã được đẩy lùi, tìm kiếm việc làm không còn quá khó khăn.

Về mức thu nhập cơ bản từ 3,7 – 5 triệu đồng chiếm 34,7%, cụ thể mức lương này là dành cho các công việc thời vụ, bán thời gian hoặc lao động ở các vị trí thực tập, tập sự, không yêu cầu trình độ chuyên môn hay quá nhiều kỹ năng.

28,9% là chỉ tiêu tuyển dụng ở mức lương từ 5 đến 7 triệu, dành cho các công việc có vị trí ổn định có trình độ và kỹ năng đã qua đào tạo một thời gian hoặc lao động phổ thông lành nghề.

Ở mức thu nhập từ 7 đến trên 15 triệu chiếm khoảng 14.2% dành cho các vị trí có chức vụ cao, đòi hỏi có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng làm việc đã được tích lũy giám định như giám đốc, giám sát, kinh doanh, chuyên viên … những công việc đòi hỏi người làm việc có khả năng chịu được cường độ áp lực công việc cao, làm ngoài giờ bất kể thời gian.

Trang bị kỹ năng cần thiết khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Trường học không thể dạy hết mọi kỹ năng và kiến thức của công việc thực tiễn cho sinh viên, do đó mỗi cá nhân phải tự thân vận động tự tìm kiếm việc làm trải nghiệm trong thực tiễn từ các nhà tuyển dụng, chính những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn làm chủ và định hướng tốt hơn cho công việc tương lai của mình, cũng như tạo thêm cơ hội để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn nhiều hơn so với những ứng viên khác khi cùng tham gia ứng tuyển vào cùng một vị trí.

Đối với những bạn sắp bước vào giảng đường đại học để bắt đầu những bước đi đầu tiên cho cuộc đời của bản thân, hãy thật cân nhắc về việc lựa chọn ngành nghề mà mình theo đuổi dựa trên sở thích, khả năng và đặc biệt là nhu cầu của xã hội đối với công việc đó.

Hãy luôn xê dịch để tìm kiếm công việc cho mình, đó có thể là những thành phố lớn như Hà Nội, Tp.hcm với số lượng công việc tập trung khá nhiều ở hai nơi này hoặc những địa phương hiện đang thiếu chỉ tiêu, họ luôn cần các bạn để cân bằng lại việc làm địa phương, cũng như cần những người có chuyên môn và trình độ đến để làm việc.

Hãy luôn cố gắng và phấn đấu không ngừng để chạm tay đến công việc mà bạn mong muốn và đam mê.