NHÀ TUYỂN DỤNG MONG ĐỢI ĐIỀU GÌ Ở SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG?

Hàng năm có hơn 400.000 sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học – làm thế nào để bạn trở nên nổi bật và tìm được công việc ở một công ty mong ước? Mặc dù nhà tuyển dụng quan tâm bạn đã tốt nghiệp trường nào, nhưng không phải lúc nào danh tiếng của ngôi trường bạn học cũng là ưu tiên hàng đầu. Khi tiến hành các cuộc phỏng vấn sinh viên mới tốt nghiệp, các nhà tuyển dụng vẫn cho rằng họ chưa có kinh nghiệm. Khi tiến hành phỏng vấn, những gì nhà tuyển dụng làm là tìm hiểu xem bạn có những kỹ năng cần thiết cho công việc hay bạn có đáp ứng các tiêu yêu cầu của nhà tuyển dụng hay không.

Nếu bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp và mong muốn tìm được một công việc mơ ước thì đây là danh sách các kỹ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm.

  1. Kỹ năng làm việc nhóm.

Không ai có thể sống mà không cần dựa vào người khác.Tổ chức là tập hợp của các cá nhân khác biệt cùng nhau hoàn thành mục tiêu chung. Năng nổ, sẵn sang hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau – nên là một trong những điểm mạnh của bạn.

  1. Khả năng làm việc độc lập

Đừng mong đợi luôn luôn có người sát cánh bên bạn để giúp đỡ bạn. Điều quan trọng là bạn tự phải chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ được giao và làm tốt ngay cả khi không có ai bên cạnh hỗ trợ. Hãy ngẫm lại khoảng thời gian khi bạn phải hoàn thành báo cáo hay luận án tốt nghiệp trong khoảng thời gian hạn hẹp và không có nhiều cơ hội trao đổi với giáo viên cố vấn. Đó chính xác là điều sẽ xảy ra trong môi trường làm việc.

  1. Kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ và giao tiếp phi ngôn ngữ

Hãy luôn nhấn mạnh vào thế mạnh của bản thân. Hãy liệt kê chi tiết kỹ năng giao tiếp trong thư xin việc của bạn. Điều đó sẽ làm cho nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ xin việc của bạn. Ngay khi bắt đầu phỏng vấn hãy tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bằng kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo của bạn. Kỹ năng giao tiếp tốt luôn là yếu tố cần thiết trong kinh doanh. Kỹ năng giao tiếp tốt còn giúp bạn truyền tải những ý tưởng và suy nghĩ của bạn một cách chuyên nghiệp.

  1. Kỹ năng sử dụng các phần mềm máy tính

Vì tin học là một phần trong chương trình giảng dạy của đa số các trường đại học, cao đẳng nên nhà tuyển dụng mong đợi ở ứng viên kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm Word, Excel và Powerpoint. Một số công ty yêu cầu ứng viên phải sử dụng thành thạo một số phầm mềm máy tính nhất định. Đây là các phần mềm máy tính sẽ được sửng dụng xuyên suốt trong quá trình làm việc. Vậy làm thế nào để chứng minh kỹ năng này với nhà tuyển dụng? Bạn sẽ phải hoàn thành bài kiểm tra thực hành hoặc chứng minh bằng điểm số môn học tương đương.

  1. Kỹ năng lãnh đạo

Bạn có từng giữ vị trí lãnh đạo khi còn đi học? Bạn có từng giữ vai trò lãnh đạo trong tổ chức đội nhóm, câu lạc bộ? Nhà tuyển dụng đòi hỏi ở ứng viên có tiềm năng lãnh đạo ngay cả khi họ tuyển dụng vị trí tập sự. Có kỹ năng lãnh đạo cho thấy bạn là người năng động và có thể tự đưa ra quyết định đúng đắn. Hãy liệt kê kinh nghiệm lãnh đạo của bạn trong hồ sơ xin việc và đề cập trong khi phỏng vấn.

  1. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Không ai tránh khỏi các rắc rối liên quan đến công việc bất kể vai trò gì. Bạn đã sẵn sang đối mặt với thách thức? Thay vì bỏ cuộc khi có bất kì rắc rối nào, hãy sẵn sàng đối mặt với hậu quả và xử lý một cách thật chuyên nghiệp.

  1. Kỹ năng quản lý thời gian

Ấn tượng đầu tiên sẽ tồn tại lâu dài. Hãy đến phỏng vấn đúng giờ. Thời gian là một yếu tố quan trọng công việc. Việc có mặt đúng giờ phản ánh kỹ năng quản lý thời gian của bạn. Điều này cũng phản ánh kỹ năng sắp xếp và xử lý công việc đúng hạn.

  1. Kỹ năng tư duy sáng tạo.

Trong quá trình phỏng vấn, hãy cho tuyển dụng biết rằng bạn có khả năng sáng tạo. Hãy nghiên cứu về công ty và công việc mà bạn ứng tuyển. Trang web của công ty, tài khoản mạng xã hội, cũng như tin tức và bài viết liên quan đến công ty bạn ứng tuyển. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời hợp lý và sáng tạo hơn trong quá trình phỏng vấn. Nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có khả năng mang đến những ý tưởng mới mẻ cho tổ chức của họ và những ứng viên có tư duy vượt giới hạn.