Tốt nghiệp cấp 3 làm được gì? Nghề có thu nhập cao

tot nghiep cap 3

Đối với nhiều người việc học Đại học không phải là đường dẫn đến thành công duy nhất mà là dừng chân tại cấp 3 và tìm một công việc thích hợp để kiếm tiền. Quan điểm này đem đến cho các bạn sự trải nghiệm và hòa nhập vào xã hội khi tuổi đời còn khá trẻ. Vậy mọi người cùng nhau tìm hiểu người tốt nghiệp cấp 3 làm được gì nhé!

Làm việc tại nhà

Sau khi tốt nghiệp THPT là lúc bạn có nhiều thời gian nhất để phụ giúp công việc gia đình. Chẳng hạn nhà bạn đang kinh doanh hay trồng trọt thì chúng ta có thể phụ giúp qua đó nghĩ về công việc sắp tới. Hoặc có thể phát triển công việc của gia đình mà không cần phải đi làm thuê cho người khác.

Thật tuyệt nếu bạn có đầu óc nhạy bén và khả năng tính toán thì có thể tự mình kinh doanh. Lợi dụng ưu thế trong các lĩnh vực như: nấu các món ăn, làm bánh, làm đồ thủ công,… Nếu bạn quyết định buôn bán thì hãy quan sát kỹ lưỡng vấn đề tài chính và mức độ thuận lợi để tìm mặt hàng phù hợp.

Bạn có thể chọn địa điểm phù hợp và mở cho mình cửa tiệm spa, làm tóc, làm nail. Đây là một trong các dịch vụ thịnh hành phát triển ở nông thôn. Nếu là nam bạn có thể mở tiệm sửa xe hay một cửa hàng điện thoại… Tuy nhiên, chúng ta cần học nghề một khoảng thời gian để có tay nghề vững vàng.

Làm các nghề dịch vụ

Ngành dịch vụ ở nước ta đang ngày càng mở rộng và cần rất nhiều nguồn lực. Do đó, đây là cơ hội cho các bạn trẻ có việc làm sau khi tốt nghiệp THPT. Nếu bạn quan tâm thì có thể tìm hiểu những nghề hấp dẫn sau:

– Kỹ thuật viên: Trở thành nhân viên chăm sóc sắc đẹp tại các viện thẩm mỹ, spa… Bạn sẽ được học các bài chuyên sâu về kỹ thuật phun, xăm, chăm sóc da… Đây là nghề thu hút các bạn trẻ bởi môi trường làm việc tốt mang lại cái đẹp cho nhiều người và mức thu nhập khá cao.

– Nhân viên chăm sóc khách hàng: Đây là công việc khá năng động và cơ hội xin việc dễ dàng. Bởi hiện nay rất nhiều công ty kinh doanh cần các bạn có kỹ năng giao tiếp, nhanh nhẹn làm các việc sale, chăm sóc khách hàng… Không những thế đến với nghề này bạn sẽ có cơ hội thăng tiến và học hỏi rất nhiều về chuyên môn bán hàng mà không cần phải có bằng Đại học.

– Lễ tân và đầu bếp: Tại các khách sạn, nhà hàng thường xuyên tuyển dụng lễ tân và đầu bếp. Làm lễ tân bạn sẽ học cách giao tiếp năng động, phong cách chỉn chu, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, những ai thích nấu ăn thì đầu bếp là công việc thích hợp. Mọi người có thể chính tay tạo ra các món ăn thơm ngon, đẹp mắt.

Làm nhân viên kỹ thuật

Lĩnh vực kỹ thuật là công việc thu hút sự chú ý của nhiều bạn nam. Nếu lựa chọn dừng việc học ở bằng cấp 3 thì các bạn vẫn còn con đường lập nghiệp mang lại sự thành công nhất định. Hãy quan tâm đến những công việc như: nhân viên sửa chữa ôtô, máy tính, điện thoại, điện, lắp ráp… Đến với nghề này bạn sẽ được đào tạo một khoảng thời gian và xin việc được ở rất nhiều nơi.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể học lái xe để trở thành tài xế chở hàng hóa hoặc tìm việc ở các công ty. Mức lương tài xế cũng không phải ít đủ để bạn có thu nhập ổn định mà không cần lo lắng. Hoặc những bạn nam đam mê thể thao thì hãy mở phòng tập trở thành huấn luyện viên thể hình, làm việc tại phòng thể dục thể thao, bệnh viện. Tuy nhiên, mọi người phải học một khóa đào tạo nghề và được cấp giấy chứng nhận.

Có nhiều bạn lo lắng không biết tốt nghiệp cấp 3 làm được gì và tương lai sẽ ra sao nếu không có tấm bằng Đại học. Thực tế lại cho thấy những người chỉ tốt nghiệp THPT lại có công việc rất tốt. Điều quan trọng là chúng ta lựa chọn nghề gì thích hợp cho bản thân thì đó mới là con đường sự nghiệp đúng nhất.