Nộp hồ sơ bao lâu thì được gọi phỏng vấn – Bao nhiêu ngày?

Bạn rải hồ sơ khắp nơi và đang ngồi chờ đợi kết quả. Bạn đang rầu rĩ không biết có nên gọi hỏi nhà tuyển dụng hay không. Để biết được làm thế nào thì chúng ta hãy xem qua hướng dẫn bên dưới. Đặc biệt, phần trình bày sẽ giúp bạn biết rõ nộp hồ sơ bao lâu thì được gọi phỏng vấn.

Nộp hồ sơ như thế nào?

Chuẩn bị cho mình một cv hoàn chỉnh và đẹp mắt sau đó tìm các công việc phù hợp để nộp hồ sơ. Nhưng lưu ý là yêu cầu công việc ở mỗi công ty khác nhau, thế nên bạn phải chỉnh sửa cv cho phù hợp với công việc được tuyển. Chẳng hạn phỏng vấn vị trí sale thì nên nhấn mạnh phần kỹ năng giao tiếp, thuyết trình. Hoặc vị trí kế toán thì nên lưu ý phần chuyên môn, sử dụng thành thạo tin học văn phòng.

Hiện nay, nhiều công ty có hình thức tuyển dụng khác nhau vì thế việc đầu tiên khi xin việc là bạn phải xem thật kỹ tin tuyển dụng phần hướng dẫn nộp hồ sơ. Sau đó làm theo, có thể là nộp hồ sơ qua mail, nộp cv trực tuyến trên trang web hoặc đến trực tiếp tại công ty…

Nếu có thể bạn cứ nộp đủ mọi hình thức để tạo sự chú ý cho nhà tuyển dụng vì đôi khi họ cũng không thể xem hết các hồ sơ. Thể hiện sự quan tâm của mình bằng cách gọi điện thoại để hỏi hồ sơ đã được nhà tuyển dụng nhận được hay chưa. Thông qua đó hỏi thêm về vị trí công việc cũng như thời gian có thể phỏng vấn.

Nộp hồ sơ bao lâu thì được gọi phỏng vấn?

Quy trình tuyển dụng nhân sự thường có sự sàng lọc và xem xét kỹ lưỡng và thời gian chậm nhất có thể là 1 tuần. Sau khi nộp hồ sơ phải chờ đợi 2 hay 3 ngày là rất bình thường nên chúng ta đừng nôn nóng và không nên liên tục gọi hỏi. Như thế, sẽ làm cho nhà tuyển dụng khó chịu vì bạn không hiểu quy trình.

Thông thường khi bạn nộp hồ sơ phải đợi trong khoảng 7 ngày nhà tuyển dụng sẽ gọi điện thoại để hẹn ngày phỏng vấn, có thể là ngay ngày hôm sau. Kết thúc cuộc trò chuyện bạn có thể hỏi thời gian có kết quả hoặc có những nơi hẹn bạn phỏng vấn vòng 2. Có được thông tin từ họ bạn sẽ an tâm chờ đợi.

Cuộc phỏng vấn trực tiếp thường có kết quả ngay ngày hôm đó. Nhà tuyển dụng sẽ gửi mail phản hồi hoặc gọi trực tiếp cho bạn. Nếu gọi điện thoại thì bạn có thể hỏi những thông tin về việc chuẩn bị đi làm. Hoặc gửi mail thì bạn có thể phản hồi lại để nhà tuyển dụng biết bạn có đi làm hay không.

Nếu đây là công việc mà bạn quan tâm thì hãy nên chờ đợi và ứng xử đúng mực ngay khi kết quả không khả quan. Vì những đợt tuyển dụng sau hồ sơ của bạn có thể sẽ được quan tâm nhiều hơn. Hoặc chúng ta chủ động liên hệ đến những nơi khác để hỏi thăm thông tin tuyển dụng. Không nên chỉ nộp hồ sơ tại một nơi và ngồi đấy chờ đợi mà không làm gì cả.

Làm gì khi nhà tuyển dụng chưa liên hệ?

Trên thực tế có rất nhiều đơn vị tuyển dụng không xem hết nhanh chóng các hồ sơ, hoặc hồ sơ không phù hợp họ cũng không liên hệ lại bạn. Nhưng chúng ta lại ngồi đấy mơ hồ chẳng biết hồ sơ có được xem hay không, có khi đã bị loại. Và việc chờ đợi này khiến bạn lo lắng, hoang mang.

Vậy các bạn nên chủ động liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng nếu thời gian quá 1 tuần. Việc liên hệ này giúp chúng ta có được thông tin chính xác nhất, qua đó xem xét lại những điều thiếu sót của bản thân và rút kinh nghiệm cho việc nộp hồ sơ tiếp theo.

Đôi khi khó xác định chính xác việc nộp hồ sơ bao lâu thì được gọi phỏng vấn. Thế nên, bạn hãy luôn chủ động hỏi nhà tuyển dụng nếu có bất kỳ thắc mắc nào. Mỗi đơn vị có cách tuyển dụng khác nhau và điều quan trọng nhất là chúng ta hãy xem thật kỹ thông tin cũng như quy trình tuyển dụng để làm theo những gì mà họ yêu cầu.